Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Tiêu dùng con dấu và danh thiếp ở Nhật Bản

Văn hóa Nhật Bản: cộng với sự tăng trưởng của công nghệ tiên tiến, đông đảo phương tiện chuyên dụng cho cho buôn bán như điện thoại di động, máy nhắn tin, máy fax, máy tính xách tay … cũng dần dần được phổ cập, song vẫn sở hữu những đồ vật luôn giữ vị trí quan trọng - đó là danh thiếp và con dấu. Vậy chúng mình hãy chọn hiểu cách sử dụng con dấu và danh thiếp ở du lịch Nhật Bản như thế nào nhé:

Con dấu của cá nhân với hai loại:
Con dấu chính thức được đăng ký ở cơ quan hành chính, có hiệu lực pháp lý, tiêu dùng trong những trường hợp quan trọng như hợp đồng . Con dấu chính thức vì sở hữu tính chất quy ước đặc thù buộc phải nhiều người lựa tìm chất liệu và họa tiết siêu rõ ràng .

Con dấu thông thường đơn thuần hơn, sở hữu tính thường dụng . Trong cuộc sống hàng ngày, con dấu thường được tiêu dùng lúc nhận hàng gởi nhanh, hàng gởi bảo đảm qua bưu điện hoặc sử dụng trong những văn bản lưu hành nội bộ . mang các họ thường gặp của người Nhật như Suzuki, Tanaka hay Sato thì có thể tìm con dấu mang khắc sẵn ở những địa chỉ văn phòng phẩm không tính phố . Trong ví như ko có sẵn thì với thể đặt khiến cho theo kiểu chữ, chất liệu tùy thích . Còn đối với các con dấu chính thức vì sở hữu tính quy ước đặc biệt buộc phải đa dạng người lựa chọn chất liệu và họa tiết siêu chu đáo.
>>> Xem thêm: tour du lịch nhật bản 6 ngày
Con dấu có một ý nghĩa quan trọng trong văn hóa Nhật Bản.

Danh thiếp:
ko ít doanh nhân nước ngoại trừ nêu tầm quan trọng của danh thiếp (Meishi) trong xã hội Nhật bản . lúc chào hỏi làm quen lần thứ 1 bao giờ người Nhật cũng trao đổi danh thiếp cho nhau, cần giữ gìn danh thiếp ấy chu đáo để thể hiện sự tôn trọng của tôi đối sở hữu người mà tôi gặp . ko được nhét vào túi mà bắt buộc kỹ lưỡng cho vào sổ danh thiếp, ví chứa danh thiếp, trong trường hợp đang nhắc chuyện thì đặt danh thiếp đó lên bàn .
Người Nhật nhìn danh thiếp, nhận biết tên công ty và chức vụ của người dối thoại để qua ấy thể hiện thái độ và dùng kính ngữ phù hợp sở hữu địa vị của người đấy.

Danh thiếp thể hiện sự tôn trọng của người Nhật với đối tác.

một số nguyên tắc khi sử dụng danh thiếp ở Nhật:
- Trao danh thiếp ngay khi gặp người Nhật lần đầu.
- phải trao danh thiếp bằng hai tay, ngửa mặt sở hữu chữ lên.
- nên cất danh thiếp trong chỗ chứa danh thiếp, hộp danh thiếp.
- Quan trọng là nhớ nhìn vào danh thiếp trước khi chứa.
- Luôn có theo danh thiếp.
- ko được chứa danh thiếp trong túi quần.


khi làm việc sở hữu người Nhật, bạn hãy học cách sử dụng con dấu và danh thiếp ví như bạn muốn thành công trong giao dịch với họ.
>>> Khám phá: du lịch hàn quốc giá trọn gói

0 nhận xét:

Đăng nhận xét