Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Các bảo tàng có một không hai ở Nhật

Bảo tồn thuốc lá và muối hay bảo tàng Tokoyaki chỉ là hai trong số nhiều bảo tồn ấn tượng tại Nhật Bản sẽ góp phần làm chuyến đi của bạn thêm hấp dẫn.
>>> Khám phá thông tin du lịch hàn quốc tại Hà Nội
Vốn được mệnh danh là một đất nước có nền văn hóa độc đáo nên không có gì khó hiểu khi tại Nhật Bản xây dựng rất nhiều những bảo tồn ấn tượng và đặc biệt. Dưới đây là danh sách 6 bảo tồn không thể không đặt chân khi tới Nhật Bản.

1. bảo tồn phim hoạt hình Suginami, Tokyo


bảo tàng lôi cuốn rất nhiều otaku từ khắp thế giới. Ảnh: flickr

Nếu là fan ruột của hoạt hình Nhật Bản thì bảo tồn phim hoạt hình Suginami là nơi không thể không bỏ qua khi tới Nhật. Đến với bảo tàng này, bạn có thể được chứng kiến quy trình hoàn thiện một nhân vật anime, chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp hay tìm hiểu về lịch sử của anime Nhật Bản. bảo tồn nằm tại địa chỉ Kamiogi 3-29-5, Suginami-ku.

2. Viện bảo tồn đồ chơi Tokyo


bảo tồn còn cuộn rất nhiều người lớn. Ảnh: thecardboardcollective

Nằm tại Yotsuya 4-20, Shinjuku-ku, viện bảo tồn đồ chơi Tokyo là nơi trưng bày của khoảng 5000 món đồ chơi bao gồm những đồ chơi bằng gỗ hay những trò board game. Đến bảo tồn này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những trò chơi độc đáo và lạ mắt mà còn được tham gia chơi thử chúng.
>>> tour du lịch hàn quốc hot nhất 2015
3. bảo tồn mỳ ăn liền Momofuku Ando, Osaka


Rất nhiều thương hiệu mỳ ăn liền được trưng bày tại đây. Ảnh:itsrainingmian

bảo tồn mỳ ăn liền là nơi trưng bày vớ các thương hiệu cũng như các loại mỳ ăn liền có mặt tại Nhật Bản. Đến đây bạn có thể tìm hiểu những tri thức căn bản nhất về quy trình có được một ly mỳ ăn liền. Tuy nhiên điều khiến bảo tồn lôi cuốn khách du lịch hơn cả là dịch vụ tự tay làm mỳ ăn liền dạng gói và ly. bảo tồn còn có khu vực tự phục vụ ăn uống và khu vui chơi cho trẻ nhỏ. Tất nhiên hai khu vực này cũng can hệ tới mỳ ăn liền.

4. bảo tàng bia Yebisu, Tokyo


Những người ghiền bia chắc hẳn sẽ rất hích với bảo tàng này. Ảnh:flickr

Nằm tại công viên Ebisu, quận Shibuya, Tokyo, bảo tồn bia Yebisu chào đón du khách bằng những lon bia khổng lồ đầy thích và lạ lẫm. bảo tàng gồm bốn khu trưng bày riêng biệt là phòng trưng bày hiện vật, gallery, phòng nếm bia và studio. Đến bảo tàng này, du khách có dịp tìm hiểu quy trình chế biến và sinh sản bia hay nếm thử các loại bia tại đây. Đặc biệt bảo tàng còn trưng bày cả những mô hình "đồ nhắm" trông hết sức quyến rũ và bắt mắt.

5. bảo tàng thuốc lá và muối, Tokyo


Một mô hình được trưng bày trong bảo tồn. Ảnh: qjphotos

bảo tàng thuốc lá và muối là một trong những bảo tồn khá ham thích tại Nhật Bản. Tại đây trưng bày rất nhiều các bộ sưu tập về thuốc lá và muối như bao đựng thuốc lá hay công cụ làm muối… Sở dĩ bảo tồn trưng bày thuốc lá và muối vì đây là hai sản phẩm khôn xiết quan trọng với người Nhật trong nhiều thế kỷ qua. Nếu bạn muốn tìm hiểu về quy trình làm muối Nhật hay những ảnh hưởng của thuốc lá thì bảo tàng là địa chỉ lý tưởng. bảo tồn nằm tại Jinnan 1-16-8, Shibuya-Ku.
>>> Đăng ký ngay: du lịch hàn quốc giá rẻ
6. bảo tàng Tokoyaki, Osaka


bảo tồn Tokoyaki trông khá rét mướt. Ảnh: therainbowholic

Vốn được coi là món ăn tượng trưng của tỉnh thành Osaka nên không có gì khó hiểu khi tại đây có hẳn một bảo tồn Tokoyaki. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành món ăn độc đáo này cũng như chiêm ngưỡng các mẫu biến thể có từ năm 1935. Đến bảo tồn, bạn còn được thưởng thức những viên Tokoyaki từ những bậc thầy về thổi nấu hay mua cho mình những món đồ lưu niệm mang đậm phong cách ‘Tokoyaki’.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét